Top Ads One Liner

Sa Rurok ng Kaligayahan

Magnificent view from Gulugod Baboy

August 17 (Sunday) - After a hard day's climb, we have finally setup our camping site atop the mountain of Gulugod Baboy.

Gulugod Baboy at sunset

Sobrang nakakatakot at nakakapagod ang pag-akyat namin pero as others would say, it was still a fun climb dahil kasabay ng mga hinanaing namin eh nandyan din ang tawanan at biritan ng mga kwelang kasama namin na sina Allan, Louie, Ron, Rodel at Rolly. Sobrang napawi ang hirap at pagod namin, kasi sa tuwing may stopover eh feeling ko parang nasa laffline lang kami sa mga oras na yun.

Gulugod Baboy at sunrise

The waters around Gulugod Baboy

Atop Gulugod Baboy is a 360 degrees marvelous view of islands and waters and Mt. Pinagbanderahan. Thank God, the weather was fine. Malakas ang hangin sa tuktok pero buti hindi umulan. And right timing din because it was a full moon. So parang, it was all made up for us to enjoy our stay and sobrang maligaya kami dahil nawitness namin yun sa rurok.. sa dako pa roon.. :P

10 comments:

Anonymous said...

hi ardee, dito naman kayo sa Mt. Apo :) thaks nga pala for dropping by

ardee sean said...

ei bro, no worries.. still on the list. i'll let you know na lng.

hang in there :P

Abou said...

huwaw ganda ng kuha

Eben said...

nice pics! pansin ko lang medyo paling yung horizon :p pero keri na sa photoshop yan. haha.

sana next time makasama ako sa adventures niyo!

ardee sean said...

@abou: well, galing ng kumuha eh...aheemm...

@eben: sinadya yun eben.. paepek lang..hehe.. pagdating mo, akyat tau.. :D

Mylene said...

Gulugod! The first time i went there, i didn't like the trek (kalsada kasi :p so ang init init talaga) but when we reached the summit, limot ko lahat ng hirap ko. the view was awesome. i loved the sunset. sobrang ganda. sarap din magtatakbo don hehe. bonus na rin ung dive site sa Philpan!

Anonymous said...

di kagandahan ang shots. average. hehehe

Anonymous said...

ardee!

hakshully sunrise ung kinuha mo. hindi ung sunset. hahaha...

tabingi yung kumuha ng litrato eh(ako po yun hahahaha kasi baong gising ako haha nahihilo pa)

hayaan mo na nga magkamukha naman eh hahaha

Kura said...

ahahaha! panalo sa title.. rurok talaga. lol! O yan nabisita ko na. Hindi siya kasama sa 2011 list ko pero parang naengganyo talaga akong itry. Kaya ba ng balikan yan?

ardee sean said...

@malditang kuracha: yeah, you have to try it.. maganda yung view sa taas, parang on top of the world talaga. kaya naman to ng balikan, unless paiwan ka na dun. hahahah