Top Ads One Liner

Ang PCng Bulok, Trying Hard


Ang sad naman kasi undergoing stress na naman ang aking PC. Ewan ko ba, bat ganun? Naover-fatigue na kaya siya? Its been a month since I had it, and its been a month na din na I was having prob with it..Grabe..

Binilhan ko nga siya ng 1gig memory diba, kasi ulyanin na siya. bigla-biglang nakakalimutang huminga(namamatay matay lng cia mag-isa)..Kaya yun, pinagbigyan ko naman siya. Tapos, since wala siyang CD-rom at kelangan ko na i-update siya parati at maginstall ng mga kakailanganin nya at kakailanganin ko, binigyan ko din cia ng hindi lang CD-rom kundi DVD-rom pa. Para ding marinig ko cia sa pang-araw araw naming pagsasama binilhan ko din ng Logitech speaker. So, dapat masaya na siya nun. San pa siya, diba?

Eh kahapon, nagparamdam na naman cia. How sad? Mukhang nanganganib na naman cia. Ang history, may inopen akong file (nanggaling sa phone ko pa dati) at plinay ko sa PC suite nang bigla siyang nagbreakdown. Hindi ko malaman kung may virus na dala yun kasi luma na pero hindi naman sa tingin ko dahil updated ang anti-virus ko, dapat alam nyang may karamdaman na siya pero hindi. Walang occurences na may ganung threat saka kaka-reformat ko lang. So, hindi yun. Sinubukan kong buksan ulit pero napansin kong uugud-ugod ang kanyang CPU fan. Dun ko napagalamang mainit na pala ang kanyang Athlon processor. Ang CPU fan nyang nanghihingalo at ni hindi na makabuo ng isang rotation, kumusta naman! Madumi lang kaya yung fan nya? Or kelangan ko ng iupgrade uli yun? Hayy...c'mon, give me a break! Oh well sadyang ganun talaga.. Hope this week mafix ko na o baka naman paglamayan ko siya sa araw ng patay at lubusan ng masira.. Huwag naman sana..

7 comments:

Kangel said...

palitan mo na yung pc mo...utang na loob..hahahah!

hindi na kamo makabuo ng kahit isang rotation....anubayun...natawa ako dun...

pagpahingahin muna...tapos reuse mo na lang ung ibang parts... ;)

Anonymous said...

kailangan na ata ng total overhaul ng pc mo.. he he he

iHack3R said...

Computers r Trash...!!!

Anonymous said...

Ahahaha... ayoko nga ipost yun... nakakahiya... ehehehe... anyways... nalungkot naman ako sa pc mo... kasi naman inabuse mo daw xa... hahaha... nakita ko nalungkot ka e... hahahaha... palitan mo n kasi yan... yung mas bago... hahaha...

nakita ko naman sumaya ka with that someone last sat and sunday e... pero I object!!! joke... naitsapwera nga lang ko... hehehe...

ardee sean said...

@kangel: uu nga eh..matanda na nga kasi yun..pero kasi hindi ko naman balak patagalin sa aking mga kamay yun, kaya ko siya napahirapan ng ganun.

@kingdaddyrich: nakakahiya man pero kelangan na talaga..

@udit: Ayt..

@jb: sama ka kasi minsan sa photoshoots namin ni blackie at brownie..hehehe :P

Anonymous said...

ardee... wala ko magawa kanina so I have more time to read your blog... binasa ko lng naman almost lahat...

ewan ko ba wala maxado nakipagchat samin ... 12:30 am na wala p din kokonti pa lang nakakachat ko... hmmm... ano kaya meron sa USA? mukhang walang problema mga tao ngayun sa service ng Comcast e...

wala lng... i just read your whole blog... hanggang wala n ko mabasa ngayun.... kaya nambubulabog naman ako sa comment sa blog mo... ahahaha...

ardee sean said...

@jb: baka busy nagpreprepare for halloween..syempre kanya-kanyang party saka costume yan...baka ganun, inetsapwera ang chats...hehehe..