Top Ads One Liner

Di Ko Maipinta

Madilim at payapa ng mga gabing iyon. Tulad ng mga nagdaan na gabi -- habang naglalakad ako papunta sa sakayan, ang paligid ay sadyang tahimik at maaliwalas. Papalapit na ko sa aking destinasyon nung ako'y napahinto at aking naaninag ang nasa loob ng isang nakaparadang kotse sa tapat ng isang kainan.

Bigla nagbago ang ihip ng hangin.
Hindi ko akalain.
Pamilyar ang nakikita ko.
Hindi ako nananaginip.
Gising ako.
Totoo.

Naandun SIYA. Habang hinahaplos ng kanyang asawa ang kanyang noo na para bagang tinatanggal ang stress na dala-dala niya sa kanyang pinagtratrabahuhan. Buti na lang nakapikit SIYA dahil di ko maipinta kung ano ang aking nararamdaman sa mga oras na yun pero sigurado ako na hindi lang ang paligid ang madilim bagkus pati na rin ang aking paningin ay nagdilim. Sino nga ba SIYA?

- SIYA lang naman ang may threat kay Karen. (Siya yung bubutasan ng gulong ng kotse ni Karen)
- SIYA yung dahilan kung bakit umalis si Honey sa kanyang pwesto.
- SIYA yung pinaggagawan namin ni Honey ng functions.
- SIYA yung mother kuno ni Paola. (Nabansagan silang Mother-Daughter tandem)
- SIYA yung kras ni Henry. acheche
- SIYA, siya na halos lahat samin ay may iniwang alaala.

Minsan sa buhay-buhay, mayroong mga taong nagiging matingkad ang kulay. Kung hindi siya yung may dala ng inspirasyon o motivation, siya yung nagiging challenge o yung kinakainisan o maari namang naging struggle sa iba. Sino nga ba SIYA?

- SIYA yung mahilig magbigay ng love letter.
- SIYA yung madaming napupuna.
- SIYA yung pag kaharap mo kailangang masaya ka.
- SIYA yung nagbibigay ng reseta.
- SIYA yung nagpatupad ng mga batas ngunit magulo. At sa huli, iniwang magulo.
- atbp.

Sino nga ba SIYA? Hayy,.. hayaan mo na. SIYA ay hindi pinapangalanan. Sa ngayon, joke na lang siya..ahahaha..saka masaya na lang pag naaalala namin ang kanyang mga iniwan samin, ito'y para sa KANYA. Isang alaala.

6 comments:

Anonymous said...

ay potaks.. reminiscing..

SuperTagTeam ardeeLevKtelKaren = new SuperTagTeam();

String imbyerna = "Super V";

for(i=0; i <= infinity; i++)
{
ardeeLevKtelKaren.patayinSaSindakSi(imbyerna);

ardeeLevKtelKaren.toKill(imbyerna);
}

cannotRollBack();

ardeeLevKtelKaren.hahaha();

System.out.println("by: Happy FOUR friends");

ardee sean said...

hey crazy, r u sure with this? did you run through several unit testing. we gotta be sure on this, or else SHE might come running after us..ahahah..

then make sure, this won't make a BUG..heheh..party friday ha..

Anonymous said...

wala na.. cannot roll back na nga eh. ok lng khit mbasa nya. edi mas masaya. as if ngboblog sha.. nyahaha..

friday party! lets go sago!

Anonymous said...

hahaha!

hindi ko pa malalaman kung sino SIYA kung hindi sinabi ni lev. hahaha. ang slow ko. hehehe. kumusta naman ang encounter mo sa kanya? ano na itsura nya? nakita ka rin ba nya? hahaha.

(first comment ko sa blog ni ardee)

ardee sean said...

@weaned child: deynyel, wala naman masyadong nagbago sa kanya..mukha pa din siyang kontrabida, ay sori..heheh.. hindi nya ko nakita, dahil nakapikit ang lola mo... hindi ko malaman ang gagawin ko pag ako'y nakita nya..baka mabutas ko yung gulong ng kotse o kaya naman magkaroon ng drama series sa kalsada. Iba ang gabing yun, hindi ko inaasahan pero nandun yung kaba..ahahah

Rowena said...

wahaha!
ang kulit!
ako man ay naging biktima din!lol!
mga alaalang katatawanan na ngayon indeed!